ฟังอมตะเพลงสุนทราภรณ์ ได้ที่ เว็บบล็อกสุนทราภรณ์มิวสิค
มาเพลินเพลง เริงลีลาศกัน ทั้งคนรุ่นหลังได้ฟัง
หรือ คนรุ่นเก่า ได้ย้อนรำลึก กลับไปมีความสุขอีกครั้ง

Friday, August 23, 2013

สุนทราภรณ์รำลึก 'เพลงปรัชญาขี้เมา'

ฟังเพลง สุนทราภรณ์ เพลงปรัชญาขี้เมา


ทำนองโดย เอื้อ สุนทรสนาน
คำร้องโดย แก้ว อัจฉริยะกุล
ขับร้องโดย โฉมฉาย อรุณฉาน, ศรีสุดา รัชตะวรรณ และภรพรรณ นันทพร นำหมู่ชาวคณะสุนทราภรณ์


เนื้อเพลง ปรัชญาขี้เมา
ชีวิตที่เกิดมาหวังสุขอุราไม่ว่าผู้ใด...ยิ้มไป...ทุกคนนะเรา
ปลดทุกข์ด้วยสุราถือมั่นอุราปรัชญาขี้เมา...ลิ้มเหล้า...แล้วเราเฮฮา...

(สร้อยหมู่)
เอ้า...เฮ...ฮา...รินสุราแล้วมาดื่มกัน
เอ้า...ดื่มเถิดนะพวกเรามะ...มาดื่มเถิดนะพวกเรา
ดื่มแล้วสบาย เรื่องทุกข์เรื่องร้ายหายด้วยสุรา
เมื่อมีทุกข์ อย่าระอา ดื่มสุราจะพากลุ้มหาย

เริงเร้าด้วยสุราวิสกี้โซดาจะพาชื่นชม...สังคม...ภิรมย์ทุกข์คลาย
พอรสเหล้าเข้าปากทุกข์ยากจากไปสุขใจสุขกาย...
แสนสบาย...หญิงชายเฮฮา

ถึงแม้เพื่อไม่มีคบเหล้าเข้าซีซื่อดีกว่าใคร...หรือไง...คบได้แหละดี
เหล้านั้นซื่อต่อเราเพราะดื่มมันเข้าต้องเมาทุกที...มิตรดี...นี้คือสุรา

(สร้อยหมู่)
เอ้า...เฮ...ฮา...รินสุราแล้วมาดื่มกัน
เอ้า...ดื่มเถิดนะพวกเรามะ...มาดื่มเถิดนะพวกเรา
ดื่มแล้วสบาย เรื่องทุกข์เรื่องร้ายหายด้วยสุรา
เมื่อมีทุกข์ อย่าระอา ดื่มสุราจะพากลุ้มหาย

ชีวิตไม่แน่นอนเดี๋ยวลุ่มเดี๋ยวดอนเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็น
เดี่ยวลำเค็ญ...เดี๋ยวเป็นเดี๋ยวตาย
เรารักสุขด้วยกันทุกข์บ้างช่างมันต้องการสบาย
หญิงชาย...พ้นตายไม่มี

ชีวิตที่ผ่านไปขออย่าห่วงใยผ่านไปช่างมัน
สารพัน...ผันแปรทั้งสิ้น
คืนนี้สุขสบายเช้าขึ้นอาจตายร่างกายหมกดิน
มะริน...เอ้ารินสุรา

(สร้อยหมู่)
เอ้า...เฮ...ฮา...รินสุราแล้วมาดื่มกัน
เอ้า...ดื่มเถิดนะพวกเรามะ...มาดื่มเถิดนะพวกเรา
ดื่มแล้วสบาย เรื่องทุกข์เรื่องร้ายหายด้วยสุรา
เมื่อมีทุกข์ อย่าระอา ดื่มสุราจะพากลุ้มหาย

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.